1
|
ต 1.1 ม.2/1
|
ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้อง คำแนะนำ และคำชี้แจงง่ายๆ ที่ฟังและอ่าน
|
2
|
ต 1.1 ม.2/2
|
อ่านออกเสียงข้อความ ข่าว ประกาศ และบทร้อยกรอง (poem) สั้นๆ ถูกต้องตาม หลักการอ่าน
|
3
|
ต 1.1 ม.2/4
|
ระบุหัวข้อเรื่อง (topic) ใจความสำคัญ (main idea) และตอบคำถามจากการฟังและอ่านบทสนทนา นิทาน และเรื่องสั้น
|
4
|
ต.1.2 ม.2/1
|
สนทนา แลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง กิจกรรม และสถานการณ์ต่างๆ ในชีวิตประจำวัน
|
5
|
ต.1.2 ม.2/2
|
ใช้คำขอร้อง ให้คำแนะนำ และคำชี้แจง ตามสถานการณ์
|
6
|
ต.1.2 ม.2/3
|
พูดและเขียนแสดงความต้องการ ขอความช่วยเหลือ ตอบรับและปฏิเสธการให้ความช่วยเหลือในสถานการณ์ต่างๆ อย่างเหมาะสม
|
7
|
ต.1.3 ม.2/1
|
พูดและเขียนบรรยายเกี่ยวกับตนเอง กิจวัตรประจำวัน ประสบการณ์ และสิ่งแวดล้อม ใกล้ตัว
|
8
|
ต.1.3 ม.2/3
|
พูด/เขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรมหรือเรื่องต่างๆ ใกล้ตัว พร้อมทั้งให้เหตุผลสั้นๆ ประกอบ
|
9
|
ต.2.1 ม.2/1
|
ใช้ภาษา น้ำเสียง และกิริยาท่าทางสุภาพเหมาะสม ตามมารยาทสังคม และวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
|
10
|
ต.2.1 ม.2/3
|
เข้าร่วม/จัดกิจกรรมทางภาษาและวัฒนธรรมตามความสนใจ
|
11
|
ต.2.2 ม.2/1
|
เปรียบเทียบและอธิบายความเหมือนและความแตกต่างระหว่างการออกเสียงประโยคชนิดต่างๆ การใช้เครื่องหมายวรรคตอน และการลำดับคำตามโครงสร้างประโยคของภาษาต่างประเทศและภาษาไทย
|
12
|
ต.3.1 ม.2/1
|
ค้นคว้า รวบรวม และสรุปข้อมูล/ ข้อเท็จจริงที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นจากแหล่งเรียนรู้ และนำเสนอด้วยการพูด/การเขียน
|
13
|
ต.4.1 ม.2/1
|
ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/สถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา
|
14
|
ต.4.2 ม.2/2
|
เผยแพร่/ประชาสัมพันธ์ ข้อมูล ข่าวสารของโรงเรียนเป็นภาษาต่างประเทศ
|